Giải pháp điều khiển máy tráng màng


GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

Giải pháp sử dụng PLC, HMI kết hợp với biến tần cao cấp của SIEMENS điều khiển máy tráng màng giúp hệ thống hoạt động hiệu quả, gia tăng năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Máy tráng màng hay còn gọi là máy ghép đùn, dùng để ghép các lớp màng nhựa PE, PVC, PP… lại với nhau. Hiện nay, bao bì màng ghép nhiều lớp được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như làm bao bì thực phẩm, bao bì dược phẩm, bao bì phân bón… Trong đó phổ biến nhất là loại bao bì màng ghép 2 lớp và 3 lớp.

Phân loại phương pháp tráng ghép

  • Tráng ghép đùn: Hạt nhựa PE sẽ đi qua bộ phận ó keo để đun nóng chảy. Khi đã làm nóng đến nhiệt độ thích hợp, hạt nhựa sẽ chuyển thành dạng lỏng và được nhả đều lên toàn bộ bề mặt bao PP với một lượng ổn định. Sau đó, chúng sẽ tiếp tục chạy qua bộ phận làm lạnh. Trục làm lạnh có vai trò định dạng sản phẩm khỏi bị biến dạng do ảnh hưởng của quá trình làm nóng ở bộ phận nhả nhựa trước đó.
  • Tráng ghép ướt: là phương pháp ghép bằng keo ở trạng thái lỏng với hai lớp vật liệu dính chặt với nhau. Keo được tráng lên lớp vật liệu với độ thấm nhất định và ngay lập tức được ghép với lớp dung dịch nhựa thứ hai. Bộ phận ghép gồm hai lô liên kết với nhau, trong đó một lô được mạ crom và một lô cao su. Sau khi ghép hai lớp lại với nhau, nước trong keo sẽ bay hơi và khô lại khi đưa vào công đoạn sấy, tạo nên độ kết dính giữa hai lớp vật liệu.

KHÓ KHĂN CỦA KHÁCH HÀNG

  • Hệ thống vận hành không đồng bộ, dễ gây lỗi dừng máy.
  • Các thao tác vận hành khó khăn và phức tạp.
  • Phụ thuộc vào người vận hành.
  • Máy hoạt động rung lắc, gây tiếng ồn.

PHÂN TÍCH GIẢI PHÁP

Điều khiển máy tráng màng với giải pháp đồng bộ bằng biến trở hoặc bằng PLC, HMI kết hợp cùng biến tần SIEMENS.

Sử dụng các thiết bị S7-1200, HMI KTP, biến tần SINAMICS G120C (truyền thông PROFINET, công suất cao) với thuật toán điều khiển và công nghệ tiên tiến nhất.


LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP

  1. Hệ thống vận hành đồng bộ, đảm bảo được thời gian cập nhật dữ liệu và phát hiện lỗi hệ thống một cách nhanh chóng để khắc phục, giảm thiệt hại khi có sự cố.
  2. Giúp nâng cao sản lượng cũng như chất lượng của sản phẩm, thời gian sản xuất được rút ngắn đáng kể.
  3. Khởi động êm, giảm hao mòn cơ khí và hoạt động bền bỉ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *